วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มักง่าย ... แต่จะดันทุรังเสี่ยง ทรุดพังระเบิด ใครจะรับผิดชอบ








นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ชี้แจง

การดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 6 และโรงแยกก๊าซอีเทนนั้น ปตท. ได้ดำเนินการออกแบบและก่อสร้างตามหลักมาตรฐานทางวิศวกรรมที่กำหนดไว้อย่าง เคร่งครัด ภายใต้การตรวจสอบควบคุมโดยบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาระดับโลกอย่างละเอียดในทุก ขั้นตอน โดยได้ดำเนินการวิเคราะห์ชนิดและลักษณะของดินในพื้นที่ตั้งโครงการตามหลัก วิศวกรรมฐานรากและปฐพีกลศาสตร์ พบว่าดินส่วนใหญ่โดยทั่วไป เป็นดินคุณภาพดีโดยเป็นดินแน่นถึงแน่นมาก และดินแข็งถึงแข็งมาก

คุณล่ะ ... เชื่อหรือไม่ ตามที่ ปตท. แถลง




อย่างไรก็ดี ปตท. ยังได้ปรับปรุงคุณภาพดินและบดอัดเพิ่มเติม ตามหลักทางด้านวิศวกรรมฐานรากเพื่อความปลอดภัยสูงสุด และทำการทดสอบกำลังรับน้ำหนักของดินตามขั้นตอนอีกขั้นหนึ่ง ส่วนการออกแบบฐานรากเพื่อรองรับน้ำหนักโครงสร้าง ได้มีการตรวจสอบและลงนามรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีอำนาจตามกฎหมาย และทั้งสองโครงการได้ใบอนุญาตก่อสร้างอาคารตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของ กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง

ถมดิน เสร็จ มกราคม 2551 ก่อสร้างฐานราก มิถุนายน - พฤศจิกายน 2551 - คุณล่ะ กล้าซื้อหรือ ถ้าเป็นบ้านจัดสรร










นอกจากนั้น ปตท. ยังมีมาตรการเฝ้าระวังการทรุดตัวของฐานรากอย่างเป็นระบบ โดยผลจากการตรวจสอบค่าระดับอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มงานติดตั้งโครงสร้างฐานราก จนกระทั่งก่อสร้างแล้วเสร็จและยังคงทำการตรวจสอบอยู่จนถึงปัจจุบันนั้น ปรากฏว่า ไม่พบการทรุดตัวที่ผิดปกติแต่อย่างใด

อยากให้ลองดู ข้อมูลต่อไปนี้ คุณจะเชื่อ แบบ ปตท. บอก หรือไม่





ทั้งนี้ ปตท. จะจัดการประชุมชี้แจงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชุมชน เรื่องความปลอดภัยในการดำเนินโครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติหน่วยที่ 6 และโครงการโรงแยกก๊าซอีเทนของ ปตท. อีกครั้งในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกับชุมชน สื่อมวลชนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การชี้แจง ช่วยลดความเสี่ยงได้หรือ ถ้าไม่ได้ควรทำอย่างไร เพราะถ้าดำเนินการได้ โดยไม่มีใครใส่ใจ ต้องอยู่กับความเสี่ยง ตลอดอายุการใช้งาน โรงแยกก๊าซเสี่ยง

บอร์ดสิ่งแวดล้อมประกาศ 11 ประเภทกิจกรรมที่มีผลกระทบร้ายแรงแล้ว ขณะที่โรงแยกก๊าซที่ 6 ของปตท.ฉลุยตามคาด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติวันนี้เห็นชอบให้จัดทำประกาศ 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบร้ายแรง จาก 18 ประเภทกิจการที่คณะกรรมการ 4 ฝ่ายเสนอมา - อย่างไรก็ตาม โครงการโรงแยกก๊าซหน่วยที่6 ของบมจ.ปตท.(PTT)ไม่ได้อยู่ในข่ายโครงการที่มีผลกระทบร้ายแรงตามประกาศ





วันนี้ ... ที่รัฐบาลพร้อมจะเสี่ยง !!! เพราะไม่มีลูกเมียญาติ พี่น้องอยู่แถวมาบตาพุด


มักง่าย ... แต่จะดันทุรังเสี่ยง
Download ทั้งหมด ตรงนี้ - http://www.4shared.com/document/FbmxcHel/_online.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น