วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

สังคม เลือดเย็น ที่เฉยชา ในประเทศ ที่รัฐบาลชอบบอกว่า เป็นนิติรัฐ





ผิดหรือครับ! ที่ ช่างซ่อมรถ จะบอกว่าลืมใส่ผ้าเบรคใหม่ให้รถทัวร์ ที่กำลังขับขึ้นภูเขา หรือคิดกันว่า จะสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน และทำลายความเชื่อมั่น เพราะเจ้าของรถทัวร์-คนขายรถ เรียงหน้ากันออกมาบอกว่า มันปลอดภัยดี ถึงตรงนี้ คุณเชื่อใคร? เพราะบังเอิญ ช่างซ่อมรถ ก้ออยู่ บนรถทัวร์ เสี่ยงคันนั้นด้วย

ภาคประชาชน ที่บอกว่า ห่วงใยชีวิต-สุขภาพ ห่วงสภาวะแวดล้อม ขอให้ใจเย็นๆ รอ เจ้าของรถทัวร์ บริษัทรถทัวร์ คนขายรถทัวร์ ผู้ชำนาญการต่างๆ ออกมาชี้แจงก่อน ทั้งที่ชี้แจงมา 2-3 รอบแล้ว คราวนี้ จะเอาทีวีมาถ่าย ช่วยกันมายืนยัน ว่าปลอดภัยดี ทั้งๆที่ช่างซ่อมรถย้ำแล้วย้ำอีกว่า ไม่ได้ใส่ผ้าเบรคใหม่ให้

และทั้งๆที่ รถทัวร์คันนี้ จอดรอเช็คสภาพ มาอยู่ตั้งนาน ... แต่ไม่มีใคร คนไหนใส่ใจสนใจ ทั้งที่ร้องบอกแล้ว ตะโกนบอกแล้วซ้ำๆ ย้ำถึงเหตุที่จะเิกิด แต่ไม่คิดจะตรวจสอบ-แก้ไข

ถึงเวลานี้ รถกำลังจะออกเดินเครื่อง แต่ ... ผู้คน/สังคม กำลังรอ ให้รถเบรคแตก-ตกเขา-ตายยกคัน!กันก่อน ประหลาดดี! เลือดเย็น...จนน่าใจหาย น่าอนาถ น่าประหลาดใจ

ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่ง ชาวต่างชาติ และผู้คนจำนวนมาก รีบตะเกียกตะกายขึ้น กลัวไปไม่ทัน ภาครัฐ/เจ้าของรถ บอกนี่ไง ความเชื่อมั่น! ดันทุรังกันไปตายเอาดาบหน้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น